Trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc HUFI” và “Xếp sách nghệ thuật” năm 2022

  • 11/07/2022
  • 688

       Sáng ngày 10/7/2022, tại Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc HUFI” và “Xếp sách nghệ thuật” năm 2022.

       Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022; hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường (09/9/1982 – 09/9/2022), cuộc thi viết “Đại sứ văn hóa đọc HUFI” và “Xếp sách nghệ thuật” năm 2022 đã tạo ra một sân chơi, một diễn đàn chia sẻ những cuốn sách hay, bổ ích cùng những thông điệp truyền cảm hứng đến với độc giả, người yêu sách; với sự kết hợp 2 chủ đề: “Sách” và “HUFI”, cuộc thi không chỉ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, lan tỏa và phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường mà còn tạo điều kiện cho cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên có cơ hội thể hiện tình yêu, niềm tự hào đối với HUFI, qua đó lưu giữ những khoảnh khắc và cảm xúc đáng nhớ nhất dưới ngôi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng 
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM phát biểu tại buổi lễ trao giải

       Sau hơn 6 tuần phát động và triển khai, từ ngày 21/4 đến ngày 03/6/2022, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài viết chia sẻ cảm nhận về các tác phẩm có ý nghĩa và giá trị to lớn khiến thay đổi nhận thức và giúp bản thân trở nên hoàn thiện hơn của rất nhiều sinh viên đã và đang học tập tại trường. Đặc biệt, là những bài viết chứa đựng tình cảm hết sức chân thành đối với Nhà trường, thầy cô, bạn bè và Thư viện HUFI. Song song đó, Ban tổ chức cũng nhận được bài dự thi thể hiện sự khéo léo, tính sáng tạo thông qua các mô hình sách xếp trong cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật”; các tác phẩm độc đáo gắn với chủ đề tôn vinh ngày sách Việt Nam, nét đẹp trong văn hóa đọc của sinh viên và hình ảnh về ngôi trường HUFI với thông điệp vô cùng ý nghĩa.

       Trải qua các vòng chấm chọn, 60% số điểm do Ban giám khảo đánh giá từ nội dung bài dự thi, 10% số điểm đến từ hình thức và 30% số điểm đến từ việc bình chọn online trên fanpage HUFI Library. Ban tổ chức đã lựa chọn 06 bài thi xuất sắc để trao Giấy chứng nhận và phần thưởng giá trị. Kết quả, giải Nhất được trao cho Nguyễn Thị Bích Trâm - Sinh viên khoa Du lịch và Ẩm thực với bài thi chia sẻ cảm nhận về tác phẩm“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Tác giả Rosie Nguyễn; giải Nhì được trao cho Trương Hoài Nam - Sinh viên khoa Công nghệ Thực phẩm với bài thi “Ngọn hải đăng”; giải Ba được trao cho Trần Thị Hồng Nga – Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh với bài dự chia sẻ cảm nhận về tác phẩm “Sống những ngày không hối tiếc”, tác giả Lily Vui Vẻ. Cùng với đó, giải Khuyến khích thuộc về La Ái Trân - Sinh viên khoa Tài chính Kế toán với bài thi chia sẻ cảm nhận về tác phẩm “Tôi đi tìm tôi” – Chiếc vé khứ hồi đến vùng đất tâm hồn”, tác giả Nguyễn Phi Vân; và giải Được yêu thích nhất thuộc về Trương Hoài Nam với bài thi “Ngọn hải đăng” đã có số lượt bình chọn cao nhất.  


TS. Thái Doãn Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban tổ chức
 trao giải cuộc thi viết "Đại sứ văn hóa đọc HUFI" cho sinh viên 


ThS. Nguyễn Thị Thúy Hà – Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện 
trao giải bài dự thi“Được yêu thích nhất" tại cuộc thi viết "Đại sứ văn hóa đọc HUFI"  


TS. Phạm Hồ Mai Anh – Trưởng Khoa Công nghệ May và Thời trang
trao giải cuộc thi "Xếp sách nghệ thuật" cho sinh viên 


Ban tổ chức trao quà tặng cho sinh viên may mắn duy nhất trong trò chơi 
"Bốc thăm trúng thưởng" 

       Giải thưởng cuộc thi là sự ghi nhận tình yêu của thí sinh đối với sách, ghi nhận những thông điệp tích cực mà thí sinh truyền tải đến người đọc. Chia sẻ cảm nghĩ khi bài dự thi đoạt giải, thí sinh cho biết, được nói lên cảm nhận của mình về cuốn sách mình tâm đắc, góp phần đưa những giá trị nhân văn sâu sắc đến với người đọc, giúp các bạn biết trân trọng giá trị cuộc sống hôm nay là niềm vui lớn đối với bản thân. Điều đó cho thấy văn hóa đọc đã tác động rất lớn đến nhận thức, nhân cách của sinh viên; thông qua cuộc thi các thí sinh đã trở thành những “đại sứ” văn hóa đọc đem sách và tình yêu sách đến với đông đảo độc giả.

       Cuộc thi đã khép lại với những thành công tốt đẹp và trở thành nơi lưu giữ những tâm tư, tình cảm của các Hufiers. Những cảm xúc chân thành, những câu chuyện ý nghĩa đã được chia sẻ sẽ vẫn còn đó để tiếp tục lan toả rộng hơn giá trị tích cực đến đến cộng đồng và xã hội.

      Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:







  • Thư viện Đại học Công nghiệp Thực phẩm