Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023

  • 21/04/2023
  • 256

Để chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II, năm 2023. Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích thu hút đông đảo sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên, học viên toàn trường trong không khí hân hoan. 

 Đồng hành với thư viện trong Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay là sự góp mặt của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và phát triển Văn Hóa (CDIMEX), đã trưng bày hơn 200 nhan đề sách đến từ các nhà xuất bản lớn như Pearson, Oxford, Macmillan với giá ưu đãi từ 40% – 45%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn giúp bạn đọc của Thư viện có điều kiện tiếp cận với nguồn sách hay chất lượng.  


Đặc biệt, chương trình chia sẻ tri thức “Sách cho tôi, cho bạn” nhận được nhiều sự tham gia, quan tâm nhiệt tình từ sinh viên đến cán bộ viên chức, giảng viên nhà trường. Với mỗi cuốn sách hoặc cây xanh mà cán bộ viên chức, giảng viên và các bạn sinh viên mang đến có thể đổi được một cuốn sách, cũng như đã góp vào thư viện một đầu sách hay, tiêu chí sách nhận là các loại sách như sách tiểu thuyết, sách kỹ năng, sách truyền cảm hứng, sách khoa học, sách lịch sử mang tính giáo dục cao. Hoạt động nhân văn và hết sức ý nghĩa này được thư viện tổ chức nhằm góp nhặt những cuốn sách đã được đọc nhưng vẫn còn nguyên vẹn, nội dung hay, hấp dẫn.  


Bên cạnh đó, hoạt động “Đọc cùng HUFIERS” cũng thu hút sinh viên trường hưởng ứng với các tác phẩm được đầu tư về nội dung lẫn hình thức. Hoạt động không chỉ góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc mà còn thúc đẩy kỹ năng viết của người tham gia. Thông qua hoạt động, Thư viện HUFI mong rằng sẽ giúp bạn khơi dậy và nuôi dưỡng ngọn lửa yêu quý sách và từ đó truyền cảm hứng để bạn trở thành đại sứ lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng và xã hội. 

Cũng trong chuỗi sự kiện, chương trình “Tư vấn sử dụng tài nguyên thông tin, các dịch vụ, tiện ích Thư viện HUFI” cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học viên, sinh viên,… nhiều câu hỏi đặt ra và được cán bộ thư viện nhiệt tình giải đáp như hướng dẫn sử dụng máy mượn – trả sách tự động; cổng an ninh thư viện; máy in đa chức năng, chip/thẻ RFID cho tài liệu; các phương thức tiếp cận và khai thác các nguồn tài nguyên thông tin của thư viện… trong suốt thời gian diễn ra tuần lễ sách. 

Với thông điệp "Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn", Thư viện HUFI mong muốn sẽ là nơi lưu trữ tri thức, đồng thời nuôi dưỡng tình yêu với sách cho toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. 

Sách là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại và có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người. Đọc sách có chọn lọc và hiểu các giá trị trong sách giúp người đọc nhìn nhận nội dung theo nhiều khía cạnh, phát huy sự sáng tạo và áp dụng kiến thức trong sách vào thực tiễn.

                                        

                                                                                                                                                                                                                                              Thư viện HUIT

  • Thư viện Đại học Công nghiệp Thực phẩm