“Hội sách” – Sự kiện tôn vinh giá trị sách và quảng bá hình ảnh của Thư viện Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM

  • 19/08/2019
  • 1743


Từ ngày 07/05/2019 đến ngày 10/05/2019, Trung tâm Thông tin – Thư viện thuộc trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, đã tổ chức thành công Tuần lễ sách nhân dịp chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 6. Sự kiện lần này với mục đích tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong việc phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, lan tỏa văn hóa đọc,...đã được đông đảo các bạn sinh viên, học viên, giảng viên, cán bộ viên chức toàn trường nhiệt liệt hưởng ứng.

Để thực hiện được mục đích đó, Thư viện đã phối hợp cùng với các đơn vị là Công ty Cổ phần XNK & PT Văn hóa CDIMEX và Công ty Cổ phần Sách ALPHA thực hiện việc trưng bày, triễn lãm hơn 1.000 nhan đề sách với khoảng 3.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại như sách ngoại ngữ, văn học, khoa học thường thức, kỹ năng mềm ... thu hút hàng ngàn lượt tham quan của quý bạn đọc.

Sáng 07/05/2019, chương trình giao lưu diễn giả chủ đề  “Sách – Dám ước mơ, biết thực hiện”nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tuần lễ sách được tổ chức ở hội trường lớn trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của Người đẹp thể thao tại Hoa Hậu Hoàn Vũ 2017 – Ms. Huỳnh Tiên và chuyên gia đào tạo, quản trị nhân sự - Ms. Nông Vương Phi đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên. Thông qua chương trình, các bạn sinh viên được trải lòng nhiều hơn về những khó khăn của bản thân trên hành trình tìm đến ước mơ của mình. Trước những trăn trở của các bạn trẻ, diễn giả đã dành nhiều lời khuyên chân thành để giúp các bạn định hướng được con đường theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tiếp cận với nội dung chương trình Youth Leader của John C.Maxwell trên toàn cầu và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ phía Công ty Cổ phần Sách ALPHA.


 

Các bạn sinh viên đến tham dự chương trình rất đông và đặt rất nhiều câu hỏi cho diễn giả



(Từ trái qua) Ms.Huỳnh Tiên – Ms. Nguyễn Thị Thúy Hà (GĐ. Thư viện) – Ms. Nông Vương Phi

Hồi tháng 5/2019, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đã long trọng khánh thành Trung tâm Thông tin – Thư viện mới, bên cạnh mục đích chính là tôn vinh giá trị của sách, Tuần lễ sách lần này cũng được tổ chức với mục đích giới thiệu cơ sở vật chất, không gian tiện ích của Thư viện đến với bạn đọc và mời tham vấn về việc xây dựng mô hình hợp tác giữa giảng viên và thư viện trong công tác giảng dạy, nghiên cứu để tìm ra giải pháp tối ưu nhất, phục vụ bạn đọc đạt hiệu quả cao nhất.

Song song đó, Tuần lễ sách còn là sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên với việc tổ chức cuộc thi xếp sách nghệ thuật, giúp các bạn phát huy được tính sáng tạo, khả năng trình bày, tuyên truyền về ý nghĩa của mô hình sách mà các bạn đã xếp. “Cuộc chiến cân tài cân sức” giữa các đội thi đã mang đến nhiều xúc cảm khó quên, những phút giây hồi hộp rồi vỡ òa hạnh phúc khi tìm ra đội thi xứng đáng nhất cho giải thưởng cao nhất. 

Không dừng lại ở đó, Tuần lễ sách còn có hoạt động trao tặng, trao đổi hơn 10.000 đầu sách của thư viện cho những bạn đọc có nhu cầu sử dụng. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, với mỗi cuốn sách được trao đi Thư viện hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức để giúp ích cho xã hội, và đặc biệt là luôn nuôi dưỡng một tình yêu với sách. Vì lẽ đó mà hoạt động trao tặng sách của Thư viện không những thu hút các bạn sinh viên mà ngay cả giảng viên nhà trường cũng nhiệt tình hưởng ứng, đó là một  tín hiệu đáng mừng để Thư viện tiếp tục phát huy trong những sự kiện tiếp theo vì bạn đọc.. 

 

 

Chương trình Trao tặng sách với hơn 10.000 đầu sách

Như vậy, sự kiện Tuần lễ sách đã thành công rực rỡ và khép lại chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa, phát huy được giá trị tích cực trong hoạt động của thư viện, tạo được sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên và tôn vinh được nét đẹp của văn hóa đọc trong toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Trong các sự kiện sắp tới, Thư viện mong rằng, quý bạn đọc sẽ hưởng ứng nhiều hơn nữa để tiếp thêm động lực cho Thư viện tổ chức các chương trình ngày càng thành công hơn ./.

  • Thư viện Đại học Công nghiệp Thực phẩm